Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thành công bộ truyền lực trục Puly kép động cơ B2-500 trên giàn khoan dầu khí

a1Tại các nước có nền cơ khí phục vụ khai khoáng phát triển (G7, EU, Nga, Trung Quốc…) việc chế tạo thiết bị phục vụ ngành công nghiệp khai thác, chế biến dầu khí là một trong những lĩnh vực được ưu tiên đặc biệt cả về con người, về hệ thống cơ sở vật chất và tài chính.

Xí nghiệp liên doanh dầu khí Vietsovpetro là đơn vị đứng đầu trong công tác tìm kiếm, khoan thăm dò và khai thác dầu khí ở Việt Nam hiện nay. Vùng hoạt động chủ yếu là thềm lục địa phía Nam Việt Nam và đang mở rộng hợp tác sang các nước như Liên Bang Nga, Algeria, Vênêzuêla, Kadắctan…

Vì vậy, việc nghiên cứu, thiết kế, chế tạo bộ truyền lực trục-puly kép của động cơ B2-500 và từng loại phụ tùng trong nước là việc hết sức cần thiết và cấp bách.

Đây là kết quả nghiên cứu và đưa vào áp dụng trong thực tế của đề tài Cấp Bộ Công Thương năm 2012.

Đặc tính kỹ thuật của bộ truyền lực trục-puly kép động cơ B2-500 trên giàn khoan dầu khí: Bộ truyền - Đường kính puly: Φ650; Số rãnh cáp: 15; Truyền công suất 500kW cho động cơ B2-500.

Đề tài đã lập quy trình công nghệ chế tạo và chế tạo thành công cụm thiết bị này, sẽ đưa vào thử nghiệm thời gian tới tại Vietsopetro. Cái khó của cụm này là sau khi chế tạo phải tiến hành làm giá và cân bằng động cả cụm (trục pully, gối đỡ và các puly phụ). Ảnh dưới đang tiến hành chuẩn bị gá lắp để cân bằng động cụm trục.

BBT: KT-KHCN Viện NCCK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét